Heimildir og hlekkir á frekara lesefni
Íslenskt efni
Anna Sigríður Snorradóttir. (2018). „Tunglið er að elta okkur.“: aðferðir til að kenna heimspeki í yngstu deild grunnskólans. (B.Ed.-ritgerð). Háskóli Íslands, Reykjavík. http://hdl.handle.net/1946/31424
Atli Harðarson, Ólafur Páll Jónsson, Róbert Jack, Sigrún Sif Jóelsdóttir og Þóra Björg Sigurðardóttir. (2018). Laxdæla saga og siðferðilegt uppeldi í skólum. Netla – veftímarit um uppeldi og menntun. Sérrit 2018 – Bókmenntir, listir og grunnþættir menntunar. Menntavísindasvið Háskóla Íslands. Sótt af http://netla.hi.is/serrit/2018/bokmenntir_listir_menntun/01.pdf
Atli Harðarson. (2020). The Paradox of Moral Education and Locke’s Second Perfection. Bls. 49–61 í bókinni An Anthology of Philosophical Studies: Volume 14 (Ritstjóri Patricia Hanna.) ISBN 978-960-598-355-0. Athens Institute for Education and Research. Aþena. Sótt 22. október 2020 af https://notendur.hi.is/atlivh/textar/hsp/ATINER-2020PHI-CH5-final.pdf
Ágúst Borgþór Sverrisson. (1992). Er heimspeki framtíðarvon skólakerfisins?. Hugur, 5(1), 38-43. Sótt 29. ágúst. 2019 af http://timarit.is/view_page_init.jsp?gegnirId=000502904.
Elsa Haraldsdóttir. (2010). Heimspekileg samræða. Um gildi heimspekilegrar samræðu í skólum. (BA-ritgerð). Háskóli Íslands, Reykjavík. http://hdl.handle.net/1946/4201
Elsa Haraldsdóttir. (2011). Efling gagnrýninnar hugsunar og siðfræði í íslenskum skólum. (Lokaskýrsla til Nýsköpunarsjóðs námsanna). Reykjavík: Háskólaútgáfan. Sótt af: https://gagnryninhugsun.hi.is/wp-content/uploads/Gagnrynin-hugsun-og-sidfraedi_Lokaskyrsla.pdf.
Elsa Haraldsdóttir. (2013). Gagnrýnin hugsun: einkenni hennar og hlutverk. (MA-ritgerð). Háskóli Íslands, Reykjavík. http://hdl.handle.net/1946/13776.
Guðmundur Heiðar Frímannsson. Hugarfar gagnrýninnar hugsunar. Hugur, 22(1), 119-134. Sótt 22. október 2020 af https://timarit.is/gegnir/001173037
Henry Alexander Henrysson Elsa Haraldsdóttir. (2012). Heimspekikennsla á Íslandi: Væntingar, vonir og veruleiki. Netla – veftímarit um uppeldi og menntun. Menntavísindasvið Háskóla Íslands. Sótt af http://netla.hi.is/greinar/2012/alm/004.pdf.
Henry Alexander Henrysson. (2012, 18. desember). Hvað er siðferðilega rétt ákvörðun? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=16753;
Henry Alexander Henrysson. (2013). Skoðanir, siðferði, samfélag: Enn um gagnrýna hugsun. Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun. Menntavísindasvið Háskóla Íslands. Sótt af http://netla.hi.is/greinar/2013/ryn/001.pdf.
Hreinn Pálsson. (1992). Heimspeki með börnum og unglingum. Hugur, 5(1), 44-55. Sótt 10. apríl 2019 af http://timarit.is/view_page_init.jsp?gegnirId=000538042.
Jórunn Elídóttir og Sólveig Zophoníasdóttir (2019). „…mér má finnast öðruvísi…“ Hugleikur – samræður til náms í leikskóla. Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun. Menntavísindasvið Háskóla Íslands. Sótt af http://netla.hi.is/serrit/2019/menntun_barna_leik_grunn/05.pdf
Júlía Margrét Alexandersdóttir. (2019, 2. mars). Smitaðist af óslökkvandi áhuga á heiminum. Morgunblaðið. Sótt 22. október 2020 af https://www.mbl.is/greinasafn/grein/1715668/?item_num=23&searchid=d688f96d66bb74fbf837fddddc27fbf8f3965111&t=169862794&_t=1603386436.675067
Kolbjörn Ivan Matthíasson. (2019). Heimspeki í leikskólum. (M.Ed.- ritgerð). Háskóli Íslands, Reykjavík. http://hdl.handle.net/1946/34181.
Kolbrún Pálsdóttir. Á óformlegt nám erindi inn í skóla? Um mikilvægi siðferðis- og skapgerðarmenntunar. Fyrirlestur frá ráðstefnu Geðshræringar, skapgerð, sjálf og frelsi. https://open.spotify.com/episode/1hx51PBbthL0muJgwB7MQz
Kolbrún Þ. Pálsdóttir og Vanda Sigurgeirsdóttir. (2014). Mat á starfsemi frístundaheimila og félagsmiðstöðva ÍTH vorið 2014. Reykjavík: Háskólaútgáfan. Sótt af http://hdl.handle.net/1946/20007
Kolbrún Þ. Pálsdóttir. (2012). Care, learning and leisure: the organisational identity of after-school centres for six-to nine-year old children in Reykjavík (doktorsritgerð). Háskóli Íslands, Reykjavík. Sótt af http://hdl.handle.net/1946/16754.
Kolbrún Þ. Pálsdóttir. (2017). Um siðferðis- og skapgerðarmenntun. Á óformlegt nám erindi inn í skóla?. Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun: Sérrit 2017 – Menntakvika 2017. Menntavísindasvið Háskóla Íslands. Sótt af http://netla.hi.is/serrit/2017/menntakvika_2017/008.pdf.
Páll Skúlason. (2009). Allir þurfa að læra siðfræði. Stúdentablaðið, 85(3), 31–31. Sótt 22. Október 2020 af https://timarit.is/page/4966182#page/n29/mode/2up.
Róbert Jack. (2011). Barnaheimspeki er rannsókn á möguleikum. Róbert Jack ræðir við Hrein Pálsson og Brynhildi Sigurðardóttur. Sótt af https://gagnryninhugsun.hi.is/?p=886.
Vilhjálmur Árnason. (2016). Siðfræðikver. Reykjavík: Háskólaútgáfan.
Erlendar stofnanir
Center for Philosophy for children
International council of philosophical inquiry with children
Jubilee Center for character and virtues
Primary Ethics: Ethics education for children
The Prindle institute for ethics
Sapere, Philosophy for Children, colleges and communities
University of Washington: Center for philosophy for children
Fræðsluefni
Hugmyndir að heimspekilegum kennslustundum
Stanford Encyclopedia of Philosophy, Philosophy for Children
TEDxGoodenoughCollege – Peter Worley: Plato not Playdoh
TEDxHonoluluED – Dr. Thomas Jackson: Philosophy, children, and the ageless power of wonder
TEDxOverlake – Dr. Sara Goering – Philosophy for Kids: Sparking a Love of Learning
Íslenskar vefsíður
Látum draumana rætast, menntastefna til 2030
Listi yfir íslenskt og erlent kennsluefni á þeirri síðu
Listi yfir lesefni um heimspeki með börnum og skyld viðfangsefni
Listi yfir útgefið námsefni ætlað til heimspekikennslu á vef Heimspekistofnunar
Vefsíða um frístundalæsi á frístundaheimilum
Vefsíða um gagnrýna hugsun og siðfræði á vegum Háskóla Íslands
Þróunarverkefni
Á þessari heimasíðu má finna afurð þróunarverkefnis sem var unnið á frístundaheimilinu Undralandi í Grandaskóla skólaárið 2019–2020. Markmið verkefnisins er að efla siðfræðilega vídd frístundastarfsins og gera starfsfólki og börnum auðveldara fyrir að ræða hinn siðferðilega veruleika með gagnrýna hugsun í fararbroddi. Hafið samband við Ellert Björgvin Schram í tölvupósti ellertschram@gmail.com